Börn og jöfnuður

Það er þjóðarskömm að þúsundir barna á Íslandi geti ekki tekið þátt í félagsstörfum og íþróttastarfi vegna þess að foreldrarnir eiga ekki peninga nema rétt fyrir fæði, klæði og húsnæði. Börn í þessari stöðu tengjast oft ekki jafnöldrum sínum og skólafélögum félagslega, verða út undan og eru vansæl. Og tónlistarnám á Íslandi er nánast einungis fyrir börn tekjuhárra foreldra og því verður að breyta.

Bestu skólakerfi heims eru þau sem leggja áherslu á jöfnuð þannig að félagsleg og fjárhagsleg staða nemenda hefur ekki áhrif á möguleika þeirra til góðrar menntunar. Til að vinna að árangursríku skólastarfi þarf að tryggja öllum nemendum jöfn tækifæri. Bakgrunnur nemenda, þ.e. viðhorf foreldra til menntunar og væntingar þeirra til barna sinna skipta miklu máli fyrir námsárangur. Skólinn þarf að koma ákveðið til móts við nemendur, hvetja þá, styðja og örva, eins og kostur er ef foreldrar standa ekki nægilega með þeim eða geta það ekki einhverra hluta vegna.

Skólinn skiptir máli

Í öllum skólum ætti leiðarljósið að vera jöfnuður og umburðarlyndi og huga jafnt að góðum árangri og vellíðan barna. Virkt samstarf kennara innan skóla og á milli skóla stuðlar að bættum árangri. Að menntun hvers barns, koma margir kennarar og starfsmenn skóla, allt frá leikskóla til framhaldsskóla. Öll umræða um að árangurstengja laun kennara er því á algerum villigötum og án nokkurra raka. Tryggjum öllum kennurum góð laun og sýnum störfum þeirra með börnunum okkar virðingu. Ýtum frekar undir samstarf um gott og árangursríkt skólastarf og faglegan metnað en að hlusta á bull nýfrjálshyggjufólks um yfirburði einkarekstrar og samkeppni um fjármagn innan skóla og á milli þeirra.

Forgangsröðun stjórnvalda hvort sem er ríkisins eða sveitarfélaga skiptir börnin miklu máli, þ.e. að málefnum barna og ungra fjölskyldna sé raðað framar. Staða barna efnaminni fjölskyldna er óásættanleg. Við erum rík þjóð og eigum að jafna lífsgæði allra barna. Það er hægt og við höfum efni á því!

Oddný G. Harðardóttir, þingflokksformaður Samfylkingarinnar.